เคล็ดลับธุรกิจ

รวม 5 ประเภทรถเข็น ที่นิยมใช้ในธุรกิจบริการ

ประเภทรถเข็น

อย่างที่รู้กันว่ารถเข็นมีอยู่ด้วยกันหลายประเภท หลากวัตถุประสงค์ของการใช้งาน ซึ่งคนที่อยู่ในภาคธุรกิจบริการ เช่น โรงแรม รีสอร์ต ที่พัก สถานพยาบาล ร้านอาหาร ฯลฯ การเลือกประเภทของรถเข็นให้เหมาะกับลักษณะงานย่อมช่วยสร้างผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ทำงานง่ายดาย สะดวก เสร็จเร็วขึ้น ลดภาระของพนักงานลงอีกเยอะมากทีเดียว วันนี้เราจะมาแชร์ 5 ประเภทรถเข็น ที่นิยมใช้ในธุรกิจบริการกัน!

ประเภทรถเข็นที่นิยมใช้กับงานบริการ 

1. รถเข็นสัมภาระ 

ลักษณะจะมีราวสูงเพื่อให้สามารถจัดเก็บสัมภาระต่าง ๆ ได้ปริมาณเยอะต่อการเข็น 1 ครั้ง พบเจอได้กับธุรกิจบริการประเภทโรงแรม ที่พัก รีสอร์ต ถือเป็นงานเซอร์วิสที่ช่วยสร้างความประทับใจต่อลูกค้าได้มากทีเดียว

2. รถเข็นผ้า

รถเข็นผ้าจะมีการออกแบบหลากหลายเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานตามประเภทของผ้า เช่น รถเข็นสเตนเลสตาข่ายสำเร็จเข็นผ้าแห้งที่ยังไม่ได้ผ่านการทำความสะอาด รถเข็นผ้าพร้อมถุงใช้กับการเข็นผ้าทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว เป็นต้น

3. รถเข็นแม่บ้านทำความสะอาด 

สำหรับรถเข็นทำความสะอาดจะมีจุดประสงค์เฉพาะในการให้แม่บ้านใช้เพื่อทำความสะอาดจุดต่าง ๆ ลักษณะของรถเข็นนี้มีความเฉพาะตัวสูงมาก เช่น การออกแบบให้สามารถแขวนถุงขยะหรือตั้งวางถังขยะขนาดกลางได้ มีลิ้นชักจัดเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดอย่างพวกน้ำยาเช็ดพื้น น้ำยาเช็ดกระจก ถุงขยะ มีช่องสำหรับแขวนไม้กวาด ไม้ถูพื้น เป็นต้น เหมาะกับใช้ในทุกธุรกิจไม่ว่าจะเป็นโรงแรม โรงพยาบาล ร้านอาหาร ฯลฯ

4. รถเข็นอาหาร 

นี่คือรถเข็นที่ถูกใช้เพื่อเข็นอาหารเตรียมพร้อมเสิร์ฟลูกค้าแต่ละโต๊ะ ลักษณะจะออกแบบเป็นชั้นมีขนาดสูงพอเหมาะให้สามารถวางจาน ชาม หม้อไฟต่าง ๆ เพื่อเสิร์ฟได้ง่ายขึ้น เหมาะกับธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจจัดเลี้ยงต่าง ๆ หรือห้องอาหารของโรงแรม

ซึ่งในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหาร นอกจากการใช้รถเข็นเพื่ออำนวยความสะดวกด้านบริการแล้ว เราแนะนำให้ติดเครื่องตรวจจับแก๊ส LPG เพื่อความปลอดภัยด้วยเช่นกัน

5. รถเข็นเก็บจาน 

รถเข็นสำหรับธุรกิจบริการประเภทสุดท้ายที่ขอแนะนำคือรถเข็นเก็บจาน ลักษณะจะคล้ายกับรถเข็นอาหารแต่ชั้นวางถูกออกแบบให้เหมาะกับการวางกะละมังหรือถาดทรงสูงสำหรับใช้เก็บจานชามที่ลูกค้าทานหมดเรียบร้อยแล้ว รวมถึงด้านหลังยังมีช่องสำหรับตั้งวางถังขยะหรือจุดแขวนถุงขยะเพื่อทิ้งเศษอาหารด้วย

รถเข็นแต่ละประเภทที่แนะนำมาหากมองในภาพรวมแล้วถูกออกแบบเพื่อให้เหมาะกับลักษณะของการทำงานเหล่านั้นโดยเฉพาะ ซึ่งประโยชน์ที่ผู้ใช้ได้รับย่อมหนีไม่พ้นเรื่องความสะดวก การทำงานรวดเร็วขึ้น ผลลัพธ์ของงานออกมามีคุณภาพ ลูกค้าพึงพอใจ สร้างโอกาสเติบโตทางธุรกิจได้สูงขึ้นกว่าเดิม 

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญในการใช้รถเข็นนอกจากความเชี่ยวชาญของพนักงานแล้ว ต้องเลือกซื้อรถที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน คุ้มค่ากับการจ่ายเงินที่สุด รวมถึงหมั่นดูแลรักษาเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ต้องเสียเงินซ่อมหรือซื้อใหม่โดยใช่เหตุ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *